Sụp mí bẩm sinh là gì và cách điều trị sụp mí mắt

Sụp mí bẩm sinh là gì và cách điều trị sụp mí mắt

admin | 19:12 | cách chữa sụp mí mắt | sụp mí mắt | sụp mí mắt là gì

Sụp mí mắt khiến cho gương mặt của bạn lờ đờ, mệt mỏi, thiếu sự linh hoạt, tươi trẻ. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu nguyên nhân và cách chữa mắt sụp mí hiệu quả nhất giúp bạn lấy lại đôi mắt đẹp trẻ trung và đầy cuốn hút.

>> Xem thêm tại: cách chữa trị bệnh sụp mí

Sụp mí mắt là sự sa của mi mắt trên (sụp mí mắt trên) xuống thấp hơn vị trí bình thường (bình thường mi trên phủ rìa giác mạc cực trên khoảng 1 – 2 mm). Sụp mí không những ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến thị giác, chức năng mắt. Vậy nguyên nhân gây ra sụp mí là gì và cách chữa sụp mí mắt hiệu quả nhất như thế nào?



Mắt bị sụp mí bẩm sinh:

- Sụp mí mắt do tổn thương cơ nâng mi (teo cơ mi): Bệnh thường biểu hiện ở 1 mắt hoặc 2 mắt do bất thường trong quá trình phát triển phôi thai của cơ nâng mi. Bệnh có thể ngày càng nặng thêm hoặc có thể ổn định sau một thời gian.

- Mắt sụp mí do tổn thương một phần thần kinh chi phối cơ nâng mi hoặc chỗ bám của cơ nâng mi không bình thường.

- Sụp mí mắt do liệt dây thần kinh số 3 , thường kết hợp với lác ngoài và giãn đồng tử. Bệnh xảy ra do chấn thương hoặc khối u chèn ép đường dẫn truyền thần kinh.

Sụp mí mắt do lão hóa, tuổi già:

Đây là một bệnh tự miễn liên quan đến nồng độ Acetylcholin ở thần kinh cơ. Bệnh thường khởi phát ở tuổi dậy thì ở một hoặc 2 mắt với đặc trưng là mức độ bị sụp mi mắt thay đổi trong ngày, thường nặng ở cuối ngày. Chẩn đoán có thể dựa vào nghiệm pháp prostigmine.

Mí mắt bị sụp cơ học xảy ra khi mi trên trở nên nặng hơn bình thường như u, phù, viêm hoặc khi có sẹo kết mạc co kéo làm hạn chế vận động của mi.

Sụp mí mắt do thừa da mi ở người già:

Bước vào độ tuổi ngoài 30, da có dấu hiệu bị lão hóa. Vùng da quanh mắt không chỉ xuất hiện nhiều nếp nhăn mà còn bị chùng, nhão, có bọng mỡ khiến cho đôi mắt trở nên mệt mỏi, thiếu linh hoạt. Da chùng và bọng mỡ mí trên còn khiến cho mí mắt sụp xuống, ảnh hưởng đến thị giác, cản trở tầm nhìn.

Cách chữa sụp mí mắt bằng phương pháp cắt mí mắt Hàn Quốc

Chữa sụp mí mắt bằng phương pháp cắt mí mắt bác sĩ thực hiện cắt bỏ phần da thừa, mỡ thừa mí mắt bằng phương pháp laser để làm giảm tối đa tổn thương cho mắt, xâm lấn da quanh mắt và chảy máu trong quá trình phẫu thuật, nhờ vậy sẽ không để lại sẹo. phương pháp này có ưu điểm là không đau, không sử dụng dao kéo và không để lại sẹo, tiến hành nhanh chóng, không sưng tấy và không cần nhiều thời gian nghỉ dưỡng

Đọc Tiếp:

Bài viết cùng chuyên mục

0 nhận xét :

Đăng nhận xét