Đừng coi thường chứng sụp mí mắt ở trẻ em

Đừng coi thường chứng sụp mí mắt ở trẻ em

admin | 00:05 | bấm mí mắt | cắt mí mắt | sụp mí mắt

Sụp mi mắt ảnh hưởng không hề nhỏ tới tình trạng thị lực ở mắt. Đặc biệt là ở trẻ em. Ở trẻ em sụp mí mắt chình là hiện tượng sụp mí bẩm sinh, xuất hiện ngay từ nhỏ. Tuy vậy, nhiều cha mẹ lại thường bỏ qua tình trạng này của trẻ. Theo các bác sĩ tại thì đừng coi thường chứng bệnh sụp mí mắt bẩm sinh ở trẻ em.

Xem thêm: cách làm cho mắt to

Đánh giá của bác sĩ về bệnh sụp mí mắt

– Theo Bác sĩ Hoàng Cương, Bệnh viện Mắt Trung ương, sụp mi (xệ mí mắt) là tình trạng mi trên bị sa xuống dưới mức bình thường. Khi đó, mí mắt che phủ một phần hoặc hoàn toàn con ngươi, hạn chế vùng nhìn thấy, và lâu dài sẽ gây giảm sức nhìn do nhược thị. Biểu hiện sụp mí dễ nhận biết nhất là mắt (một bên hoặc cả hai) không mở lớn được, mí mắt che phủ con ngươi. Do cha mẹ không biết sụp mi cũng hại mắt nên nhiều trẻ khi được đưa tới bệnh viện thì bệnh đã rất nặng, mí đã che khuất mắt khiến trẻ không thể nhìn được. Ngoài nhược thị, chứng sụp mi còn có thể khiến trẻ bị vẹo cột sống, xơ các cơ quanh cổ, do luôn phải nhìn trong tư thế ngước lên.

Trẻ bị sụp mí mắt bẩm sinh thì nên chữa khi nào

– Bác sĩ Cương cũng cho biết, thị lực của trẻ thường phát triển trong hai năm đầu. Do vậy, khi phát hiện con bị sụp mi, cha mẹ nên đưa tới bác sĩ nhãn khoa để được khám và điều trị, tốt nhất là trước hai tuổi. Trong trường hợp cần thiết, các bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật. Nếu trẻ còn bé và mí mắt chưa sụp nhiều, trẻ sẽ được theo dõi định kỳ để có thể phẫu thuật đúng lúc.

Chữa sụp mi mắt bẩm sinh bằng cách nào?

Hiện nay, TMV Kangnam là một trong những địa chỉ thực hiện thẩm mỹ sụp mí mắt, sụp mí mắt bẩm sinh hiệu quả. Ứng dụng các kỹ thuật thẩm mỹ mắt Hàn Quốc. Các bác sĩ thẩm mỹ tại TMV Kangnam không chỉ giúp khách hàng chỉnh sửa được căn bệnh sụp mí mà còn đem lại một đôi mắt đẹp hài hòa với khuôn mặt và hợp trào lưu.

Chỉnh hình sụp mí bẩm sinh mang lại lợi ích to lớn cho bệnh nhân không chỉ về mặt thẩm mỹ mà còn về cả phương diện chức năng (tránh được tư thế xấu như ngửa cổ hay nhăn trán để nhìn). Phẫu thuật còn mang lại lợi ích to lớn về tâm lí xã hội, giúp người bệnh tránh được tự ti mặc cảm, phấn khởi yêu đời hơn trong cuộc sống và học tập. Chỉnh hình sụp mí bẩm sinh tuy là 1 kỹ thuật tương đối đơn giản, dễ dàng nhưng để thực hiện thành công tuyệt đối, mang lại hiệu quả thẩm mỹ 100 % thì không phải là điều dễ dàng. Có nhiều trường hợp, do thực hiện ở những địa chỉ thẩm mỹ không uy tín và an toàn nên để lại những biến chứng như: mi nâng quá hoặc không nâng; bờ mi không đều; hàng lông mi vểnh quá so với bên không mổ; hở nhãn cầu khi ngủ – mắt nhắm không kín dễ dẫn đến loét giác mạc; mổ tạo nếp mi không đẹp…

 

Gợi ý – Tìm Hiểu Thêm

Đọc Tiếp:

Bài viết cùng chuyên mục

0 nhận xét :

Đăng nhận xét