Thực phẩm cho đôi mắt luôn khỏe đẹp hơn

Thực phẩm cho đôi mắt luôn khỏe đẹp hơn

admin | 01:33 | cắt mí mắt

Những trào lưu làm đẹp mắt bằng các công nghệ thẩm mỹ hay kỹ thuật trang điểm giúp bạn tự tin xuống phố hơn. Vậy nhưng bạn cũng vẫn cần phải chăm sóc sức khỏe cho đôi mắt từ sâu bên trong như vậy mới có thể tạo nên một đôi mắt đẹp toàn diện. Chia se cho bạn những thực phẩm cho đôi mắt luôn khỏe đẹp hơn.

Tham khảo thêm: de co doi mat dep tu nhien

Các loại hải sản - thực phẩm số 1 cho mắt khỏe đẹp

Thực phẩm đầu tiên phải kể đến là các loại hải sản. Các loại hải sản, đặc biệt là thực phẩm rất giàu omega-3, canxi là vi chất rất quan trọng với cơ thể. Các chất này còn thúc đẩy mắt sản sinh ra chất nhờn, chống gây khô mắt. Vitamin B2 có trong hải sản giúp phòng tránh được các chứng bệnh về mắt như: viêm mắt, đỏ mắt, xuất hiện hột trong mắt hay đục thủy tinh thể.

Giúp mắt luôn khỏe đẹp với bông cải xanh

Đây là thực phẩm rất bổ dưỡng, cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt, bông cải xanh là thực phẩm rất giàu vitamin C, đây là một chất chống oxy hóa quan trọng hỗ trợ tích cực trong việc điều trị đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.

Bạn có thể dễ dàng kết hợp bông cải xanh với các thực phẩm khác để chế biến thành những món ăn hấp dẫn, đa dạng, phong phú vừa tốt cho sức khỏe đồng thời nuôi dưỡng đôi mắt khỏe mạnh mỗi ngày.

Trứng - thực phẩm giúp mắt luôn khỏe đẹp

Để có đôi mắt khỏe đẹp bạn có thể thêm vào khẩu phần ăn của mình những món trứng. Trứng là thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, được sử dụng phồ biến trong các bữa ăn thường ngày. Đặc biệt, lòng đỏ trứng là nguồn cung cấp dồi dào zeaxathin, lutein, kẽm những chất có tác dụng làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng ở mắt, đây là một trong những bệnh thường thấy ở người cao tuổi, thường dễ gây mù lòa. Chính vì vậy bạn nên tích cực bổ sung lòng đỏ trứng để đôi mắt khỏe mạnh hơn.

Rau dền - thực phẩm giúp mắt luôn khỏe mạnh

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn hãy thêm rau dền vào chế độ ăn, vì trong rau dền có thành phần lutein và các chất dinh dưỡng hữu ích khác, giúp ngăn ngừa nhiều vấn đề về mắt đồng thời giúp nâng cao sức đề kháng của cơ thể, đem đến cho bạn sức khỏe toàn diện, tránh mắc các bệnh tật nguy hiểm.

Giúp mắt luôn khỏe mạnh với cà rốt

Cà rốt được xem là loại rau củ cực kì tốt và bổ dưỡng cho đôi mắt. Nhờ vào hàm lượng  vitamin A và beta-carotene dồi dào có trong cà rốt mà sức khỏe của bạn đang được bảo vệ hết sức tuyệt. Các nhà nghiên cứu đã chứng minh được rằng bề mặt cũng như mi mắt sẽ được chăm sóc đầy đủ dưỡng chất khi bạn bổ sung thêm Vitamin A. Bên cạnh đó, những tổn thương do gốc tự do sẽ được ức chế  một cách tối đa nhờ vào các chất oxi hóa có trong beta-carotene cũng như giảm thiểu nguy cơ mắc phải những căn bệnh về mắt nguy hiểm như đục thủy tinh thể và thoái hóa hoàng điểm.

 

Gợi ý - Tìm Hiểu Thêm

Đọc Tiếp:

Bài viết cùng chuyên mục

0 nhận xét :

Đăng nhận xét