Cách chữa mồ hôi tay bằng những loại lá quen thuộc hằng ngày

Cách chữa mồ hôi tay bằng những loại lá quen thuộc hằng ngày

lai zai | 01:54 | chữa hôi nách

Mồ hôi tay hay còn gọi là mồ hôi trộm gây rất nhiều phiền toái cho chủ nhân. Đôi tay lúc nào cũng ướt át khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp, khó khăn trong làm việc, sinh hoạt và học tập. Chữa mồ hôi tay không khó. Chúng tôi sẽ mách bạn cách chữa mồ hôi tay bằng những loại lá quen thuộc hằng ngày.

cach-chua-mo-hoi-tay-bang-nhung-loai-la-quen-thuoc-hang-ngay
Ra mồ hôi tay khiến bạn gặp khó khăn trong công việc và cuộc sống
Cách chữa mồ hôi tay bằng lá lốt
Lá lốt từ lâu đã được xem là một bài thuốc dân gian chữa được rất nhiều chứng bệnh như phong hàn, khó tiêu, nhức mỏi đau khớp… Lá và thân chứa các ancaloit và tinh dầu, có thành phần chủ yếu là beta-caryophylen; rễ chứa tinh dầu có thành phần chính là benzylaxetat.
Các bài thuốc dân gian có đề cập rất nhiều đến cách chữa mồ hôi tay bằng lá lốt. Để chữa mồ hôi tay, bạn có thể áp dụng nhiều cách:
- Ăn lá lốt: lá lốt vốn dĩ là một loại lá được dùng nhiều trong nấu nướng. Vì vậy sẽ không khó khi lựa chọn món ăn có lá lốt phù hợp với khẩu vị của bạn. Bạn có thể dùng lá lốt cuốn thịt, làm chả, nấu canh…
- Sắc nước uống: lá và rễ đem sao vàng hạ thổ, sắc nước uống trong 7 ngày, nghỉ 4-5 ngày rồi lại tiếp tục uống trong 1 tuần bệnh mồ hôi tay sẽ thuyên giảm.
- Ngâm tay: nấu nước lá lốt với một chút muối tinh, đem ngâm tay, thực hiện đều đặn hàng ngày để chữa mồ hôi tay.
cach-chua-mo-hoi-tay-bang-nhung-loai-la-quen-thuoc-hang-ngay
Những món ăn từ ngải cứu có thể giúp chữa mồ hôi tay
Cách chữa mồ hôi tay bằng lá chè tươi
Một cách chữa mồ hôi tay khác rất hiệu quả đó chính là dùng lá trà tươi. Lá trà tươi không khó kiếm, giá bán cũng rất rẻ.
Nhiều người sử dụng nước chè tươi để giảm cân, thanh lọc cơ thể, làm đẹp da hay tắm thư giãn, giải tỏa căng thẳng hàng ngày.
Ngoài những công dụng trên lá chè  tươi còn có thể chữa mồ hôi tay rất hiệu nghiệm. Bạn chỉ cần mua lá chè tươi, đem về rửa sạch, hãm với nước sôi. Chắc lấy nước chè tươi còn nóng, pha chút nước lạnh sao cho nước chỉ còn âm ấm. Nhúng toàn bộ bàn tay vào nước chè đã pha loang. Việc làm này giúp bạn hạn chế được tình trạng tiết mồ hôi tay
cach-chua-mo-hoi-tay-bang-nhung-loai-la-quen-thuoc-hang-ngay
Cách chữa mồ hôi tay bằng lá ngải cứu
Ngải cứu là bài thuốc dân gian chữa bách bệnh. Ngải cứu không hiếm nhưng quả thực là bài thuốc quý. Ngải cứu giúp điều hòa kinh nguyệt, giảm biếng ăn, còi xương, suy dinh dưỡng, cầm máu, giảm đau, an thai, trị mụn nhọt, cảm cúm, ho khan…
Nhưng ít ai biết đến cách chữa mồ hôi tay bằng ngải cứu. Vào mùa lạnh, bạn nên bỏ ngải cứu vào một chiếc bát rồi đốt nóng nơi đáy bát, hơ tay trên hơi nóng bốc lên từ bát. Tinh dầu ngải cứu có tác dụng hạn chế tình trạng hư hàn – nguyên nhân gây đổ mồ hôi tay.
cach-chua-mo-hoi-tay-bang-nhung-loai-la-quen-thuoc-hang-ngay
Cách chữa mồ hôi tay bằng lá dâu tằm
Lá dâu tằm có thể chữa mồ hôi tay hiệu quả bằng cách đun lá dâu tằm rồi chắt lấy nước uống. Để thức uống này ngon hơn bạn có thể kết hợp thêm với hạt sen, đường kính. Uống thức uống này thường xuyên sẽ giúp bạn hạn chế mồ hôi tay, giúp bạn thêm tự tin hơn trong công việc và học tập.

Đọc Tiếp:

Bài viết cùng chuyên mục

0 nhận xét :

Đăng nhận xét