Phương pháp điều trị mụn đầu đen trên mũi

Phương pháp điều trị mụn đầu đen trên mũi

admin | 00:06 | trị mụn đầu đen

Bụi bẩn tích tụ, hay do suy nghĩ và thường xuyên thức khuya là nguyên nhân chính dẫn đến mụn. Tuy chúng không làm ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng chúng làm cho làn da của bạn mất đi tính thẩm mỹ.
>> Gợi ý xem thêm: trị mụn đầu đen trên cánh mũi
Mụn đầu đen ở mũi không chỉ khiến bạn mất tự tin mà còn là nguyên nhân khiến chiếc mũi xinh của bạn bị sưng to, cánh mũi thô dày, xấu xí. Do đó, mụn đầu đen ở mũi là một trong những vùng mụn bạn trẻ mong muốn được chữa trị hiệu quả, triệt để nhất.

Mụn đầu đen là những đốm nhỏ thường tụ họp ở vùng chữ T trên khuôn mặt đặc biệt là ở khu vực cánh mũi. Có rất nhiều cách đánh bay mụn đầu đen đáng ghét, dưới đây xin giới thiệu với bạn một đôi cách trị mụn từ vật liệu thiên nhiên dễ kiếm, hiệu quả lại đại an toàn.

Sử dụng cơm nóng để điều trị mụn đầu đen trên mũi



Bạn chỉ cần lấy một ít cơm nóng, vo lại thành viên sau đó lăn đều chúng trên vùng có mụn, rửa lại bằng nước sạch, và bôi một chút nước hoa hồng thì những mụn đầu đen sẽ dần biến mất.

Hơi nước nóng

Nước bạn đun sôi, đổ ra bát hoặc để nguyên trong ấm. Đưa mặt vào gần bát và xông mũi bằng hơi nước nóng trong khoảng 5 phút . Việc xông hơi này sẽ giúp mở các lỗ chân lông. Sau đó, bạn hãy tìm biện pháp nặn các nhân mụn đầu đen với các dụng cụ y tế để loại bỏ mụn.
>> Xem thêm: cách trị mụn mủ mụn bọc
Sử dụng lòng trắng trứng để trị mụn đầu đen trên mũi



Bạn tách lòng trắng trứng để ra bát, dùng một miếng vải cotton mềm, nhúng vào đó sau thì đắp lên khu vực có mụn. Đợi khi miếng vải khô, cứng lại bạn nhẹ nhàng lột nó ra, những đốm mụn cứng đầu cũng từ đó đi theo miếng vải.

Trị mụn đầu đen trên mũi với nước cốt chanh

Bạn vắt nước cốt chanh rồi xoa lên cánh mũi và các vùng bị mụn đầu đen. Dùng đều đặn hàng tối trước khi ngủ, sáng ngủ dậy bạn dùng nước lạnh rửa sạch. Một thời gian ngắn là bạn thấy hiệu quả của cách trị mụn đầu đen ở mũi này đấy!.

Trị mụn đầu đen trên mũi với hỗn hợp sữa chua và khoai tây



Cách này hơi phức tạp hơn một chút nhưng cũng vô cùng hiệu quả. Bạn hãy dùng 170g sữa chua, 2 giọt tinh dầu húng quế, 2 giọt tinh dầu bạc hà, nước cốt của 1 quả chanh, 1/2 viên men, 2 muỗng sup bột khoai tây (ngâm khoai tây vào nước khoảng vài giờ sau đó trộn với 2 muỗng sup sữa tươi).

Tất cả hỗn hợp này bạn trộn đều chúng lại với nhau sau đó bôi lên vùng mụn, để trong vòng khoảng 10-20 phút thì rửa sạch lại bằng nước nhé
>> Xem thêm: trị mụn bọc có mủ

Đọc Tiếp:

Bài viết cùng chuyên mục

0 nhận xét :

Đăng nhận xét