Những sai lầm khi làm đẹp khiến mắt bị đe dọa

Những sai lầm khi làm đẹp khiến mắt bị đe dọa

lai zai | 01:39 | căng da mặt

Bạn có thể biến đôi mắt một mí thành hai mí hay chuyển từ màu mắt đen sang màu xanh, nâu, xám chỉ với vài trăm ngàn đồng. Tuy nhiên, cách làm đẹp kiểu này có thể khiến thẩm mỹ mắt bị đe dọa.

>>cắt mỡ mí mắt
1. Dùng thuốc nhỏ mắt để làm đẹp
Thuốc nhỏ mắt làm cho đôi mắt long lanh thường có thành phần làm giãn đồng tử hoặc bôi trơn bề mặt nhãn cầu… khi dùng phải có chỉ định của bác sĩ, nếu dùng làm đẹp sẽ nguy hại cho mắt.
 Những sai lầm khi làm đẹp khiến mắt bị đe dọa ​
Thuốc nhỏ cho người khô mắt, mau mỏi mắt, mờ mắt do dùng máy tính thường xuyên có thành phần giống nước mắt tự nhiên nhưng dùng cho người có bệnh chứ không phải ai cũng dùng và nhỏ liên tục hàng ngày được.
2. Dán mí kích mí
Những bạn có đôi mắt một mí, mắt bé thay vì bấm mí thường sử dụng miếng dán kích mí làm cho mắt to thành hai mí. Loại này cũng có nhiều hình dạng mắt, màu sắc khác nhau như màu khói, màu xanh mắt mèo…
Rẻ hơn có loại keo kích mí cũng có tác dụng làm đẹp mắt và dễ dàng biến mắt một mí thành hai mí đẹp tự nhiên nhờ lớp gel trong hòa tan, tiệp màu với mí mắt.
Nguy hại của keo dính mí là do dùng vài lần nên độ dính hay gây khó chịu cho mắt, vùng da mí mắt bị căng.
Tuy nhiên, cái nguy hại nhất là nhiều loại keo kích mí, miếng dán mí có nguồn gốc mập mờ, không ghi rõ thành phần vì thế tiềm ẩn nhiều nguy hại gây bệnh về da, mắt. Đặc biệt khi ngứa mắt, dụi mắt rất có thể các chất hóa học sẽ theo vào mắt, dẫn tới viêm mắt, hỏng giác mạc.
 Những sai lầm khi làm đẹp khiến mắt bị đe dọa ​
3. Dùng kính giãn tròng
Kính giãn tròng mục đích chính là chữa tật khúc xạ hoặc hỗ trợ sinh hoạt cá nhân, nhưng giới trẻ đã lạm dụng đeo để làm mắt to hơn, đẹp hơn và chỉ quan tâm đến yếu tố thẩm mỹ, không tìm hiểu rõ cách dùng, hậu quả nguy hiểm nhất là bị nhiễm khuẩn mắt, dẫn tới viêm loét giác mạc, để lại sẹo hoặc mất thị lực.
Theo các bác sĩ, không phải ai cũng dùng lens được và lens chủ yếu dùng điều trị tật khúc xạ ở mắt, chớ lạm dụng vì dùng không đúng sẽ gây hại cho mắt. Không nên đeo lens quá thời hạn cho phép vì sẽ làm mắt mờ do thiếu ôxy giác mạc.

Đọc Tiếp:

Bài viết cùng chuyên mục

0 nhận xét :

Đăng nhận xét