Có cách nào điều trị mụn trứng cá tận gốc không?

Có cách nào điều trị mụn trứng cá tận gốc không?

admin | 21:04 | trị mụn trứng cá

Câu hỏi:

Chào bác sỹ! Cháu là Trần Thu Hiền – 15 tuổi – Hà Giang. Da cháu vốn là da dầu nên trong thời gian nghỉ hè này thì trên mặt của cháu bắt đầu xuất hiện rất nhiều mụn xưng đỏ và rất rát. Vậy xin hỏi bác sỹ có cách nào điều trị mụn trứng cá tận gốc không? Cảm ơn bác sỹ!

Trả lời:

Chào Thu Hiền! Trước tiên chúng tôi xin cảm ơn cháu vì đã gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn của chúng tôi. Với câu hỏi ” Có cách nào điều trị mụn trứng cá tận gốc không?” của cháu chúng tôi xin được trả lời như sau

Có cách nào điều trị mụn trứng cá tận gốc không? ( ảnh minh họa )

Có cách nào điều trị mụn trứng cá tận gốc không? ( ảnh minh họa )

 

Khí hậu nóng nực hiện nay khiến cho lượng nhiệt cơ thể tăng lên gây tích tụ nhiệt độc. Khi cơ thể không đào thải hết lượng nhiệt độc sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự hoạt động bình thường của tuyến nội tiết trong đó có các tuyến tiết Androgen, khiến lượng hoóc môn này tiết ra nhiều. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến tuyến bã nhờn tăng qua mức nên gây ra mụn trứng cá.

Một số báo cáo khoa học cũng đã cho thấy thực tế là yếu tố ăn uống, sinh hoạt và tâm lý cũng ảnh hưởng khá nhiều đến với tình trạng nổi mụn. Nếu như tình trạng thức khuya, mất ngủ, stress khiến cơ thể tăng sản xuất hoóc môn từ tuyến thượng thận làm tăng sản xuất androgen do đó tăng hoạt động của tuyến bã thì việc ăn quá nhiều chất cay nóng, chất đường, mỡ hay lạm dụng chất kích thích như cafe, rượu, bia… cũng gián tiếp khiến lượng chất nhờn của tuyến bã tăng tiết. Tất cả đều là nguyên nhân gián tiếp khiến mụn trứng cá diễn biến xấu hơn.

>> Xem thêm: Cách trị mụn đầu đen hiệu quả nhất

Khí hậu khắc nghiệt rất ảnh hưởng đến sự sinh trưởng phát triển của làn da. Trời nắng nóng kéo dài, thời tiết ẩm ướt, độ ẩm cao khiến cho nang lông bị bít kín và dễ bị vi khuẩn xâm lấn. Ngược lại không khí khô khiến cho bã nhờn tích tụ bên trong nang lông. Cả hai hiện tượng này đều dẫn đến hình thành mụn trứng cá.

Để điều tận gốc mụn trứng cá mới bùng phát, tấy đỏ, viêm sưng, cháu có thể tham khảo công nghệ Laser Toning. Công nghệ này sử dụng năng lượng của tia hồng ngoại tia để triệt tiêu vi khuẩn thu nhỏ lỗ chân lông giúp loại bỏ tận gốc các cồi mụn, ngăn chúng không bùng phát trở lại. Với bước sóng 400-980 nm, tia Laser có thể đi sâu vào trong da giúp cải thiện vết thâm trong thời gian ngắn. Ánh sáng Toning phục hồi và tái tạo lại cân bằng cho da sau những tổn thương do môi trường và khí hậu. Một khóa điều trị mụn trứng cá bằng Laser Toning  3-6 lần, mỗi lần cách nhau 7-10 ngày.

Cùng với việc điều trị mụn trứng cá tận gốc bằng công nghệ cao, cháu cần phải chú ý rửa mặt sạch bằng các chế phẩm làm sạch theo hướng dẫn của điều trị viên. Đồng thời một chế độ ăn nhiều rau xanh và hoa quả, hạn chế tối đa đồ ngọt, đồ béo hay đồ cay nóng, chất kích thích như rượu, bia. Một chế độ nghỉ ngơi điều độ, không thức quá khuya cũng là một bài thuốc hữu hiệu để cân bằng nội tiết tố.

Hy vọng với bài viết trên đã phần nào giúp cháu giải quyết được câu hỏi ” Có cách nào điều trị mụn trứng cá tận gốc không?” của cháu. Chúc cháu thành công trong việc điều trị mụn.!

>> Xem thêm: Cách trị mụn trứng cá hiệu quả nhất

Đọc Tiếp:

Bài viết cùng chuyên mục

0 nhận xét :

Đăng nhận xét